4.27.2009

వ్యాఖ్యల రాజకీయాలు


నా పాత బ్లాగు "మనలోమాట నా మనసులోని మాట" బ్లాగ్ లో "విన్నపాలు వినవలే " అనే టపా రాసినప్పుడు, వ్యాఖ్యలకి సంబంధించిన చిన్న తరహ వాదన జరిగింది. ఆ వాదన ఒక ఏకాభిప్రాయానికి రాకపోయినా , అందులో నేను చెప్పింది ఎవరు బ్లాగు కోటకి వాళ్ళే మహరాణులు/మహరాజులు అని. ఒక వ్యాసం కాని, ఒక కథ కాని చదువుతుంటే మనకి తెలియకుండానే మనలో ఒక భావం వచ్చేయ్యాలి, ఆ భావావేశం మనల్ని ఒక మంచి వ్యాఖ్య రాసేలా ప్రేరేపించగలగాలి. అలాంటి భావన కలిగినప్పుడు రాసే వ్యాఖ్య మనల్ని "మంచి వ్యాఖ్యాత" గుర్తింపు తెప్పిస్తుంది. వ్యాఖ్యలు రాయడం కూడా ఒక కళ. కొత్తవారిని ప్రోత్సహించే నేపధ్యంలో వాళ్ళు ఏమి రాసినా "ఆహ, ఓహో" అని రాసి ప్రోత్సహించే పెద్దలు మంచి విషయం కనిపించే బ్లాగుల్లో మటుకు "బాగుంది" అని చెప్పడానికి వెనకాడడం చాలా సార్లు గమనించిన విషయం. ఇదంతా పక్కన పడితే బ్లాగుల్లో ఎవరికి వారే మేము సీనియర్ బ్లాగర్లమి అనో ప్రముఖ బ్లాగర్లమి అని ముద్ర వేసుకొన్నవారు వాళ్ళు పాటలు పాడినా/రాసినా, అర్థంకాని విశ్లేషణలు రాసిన వారికి కూడా వారి ప్రాముఖ్యతని పెంచే ఆరాటంతో , పలువురు పెద్దలు ఆ బ్లాగు చూరు పట్టుకొని వేళ్ళాడడం విచిత్రాతివిచిత్రంగా వింతగా ఉంటుంది. పుఱ్ఱేకో బుద్ధి .. జిహ్వకో రుచి, అన్నారు కాబట్టి మనము అలానే అనేసుకొందాము.

ఇలా అంటున్నానని బ్లాగు పాఠకులని అవమానిస్తున్నాను అని అపార్థం చేసుకోవద్దు. ఇలాంటి అర్థం లేని వ్యాఖ్యల వల్ల, చక్కటి వ్యాఖ్యాతలు కనుమరుగు అవుతున్నారు అన్న ఆలోచనే , నన్ను ఈ టపా రాసేలా చేసింది. అలాగే ఏదో గొడవలకి కాలం వెచ్చించి వ్యాఖ్యలు రాసే జనాలు, మంచి పోస్ట్‌ల వైపు కన్నెత్తి కూడా చూడడం లేదు. మనం రాసుకొనే బ్లాగు మనకోసం, ఇది మన ప్రవృత్తి, ఇక్కడ వ్యాఖ్యలు అనేవి మన ఆలోచనలని మన భావనలని, మన విజ్ఞానాన్ని హరించకూడదు. ఒక మంచి విషయమో లేదా ఒక మంచి ఊహ ఇంకొకరితో పంచుకొంటున్నాము అన్న భావన బాగుంటుంది. అలాగే అవతలి వారి స్పందన కోరుకోడం అనేది మానవ సహజం . 'వ్యాఖ్యలు రావట్లేదు ' అని మనకి ఉన్న సమయాన్ని వ్యాఖ్యల కోసం ఎదురుచూడం ఎంత అజ్ఞానమో కదా. అయితే ఇదే వ్యాఖ్యలు రావడం లేదు అని అనుకొంటూ కొంతమంది కొన్ని గొడవలకు ప్రధాన పాత్రలుగా ఉన్నారని బ్లాగుజనాల భోగట్టా. ఇలాంటి వివాదాలు, వాదనలు,
చర్చలేని అనవసర రచ్చ మనకి(నాకు) అవసరమా అని అనిపించింది ఆలోచిస్తుంటే. మొన్నే ఎక్కడో చదివాను " బ్లాగు అంతర్యుద్ధాలు యధావిధిగా చేసుకొందాము రండి " ఎవరో రాశారు. ఈ అంతర్యుద్ధాల రాజకీయాలు నాకు అవసరం లేదనిపించింది. అందుకే నా బ్లాగుల్లో కామెంట్స్ ని తీసేసాను. అలా అని మీ వ్యాఖ్యానాల స్వేఛ్చని నేను లాక్కొన్నాను అనుకోకండి. నా బ్లాగు లో పోస్ట్ మీకు నచ్చిందా .....ఆ భావావేశాన్నో, ఆ స్పందననో మీరు మీ బ్లాగులో రాసేయండి. నేను చదివేసి సంతోషించేస్తాను. "అబ్బే! మీకంత సీన్ లేదండి " అంటారా.. సరే వదిలేయండి.. కొన్ని జీవితాలంతే మరి.. :(

పాత బ్లాగు మొదలుకొని. ఈ కొత్త బ్లాగు దాకా నన్ను కామెంట్స్ ద్వార ప్రోత్సహించిన వారికి పేరు పేరునా కృతజ్ఞతలు.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Loading...